Trường Tiểu học Thái Trị

Địa chỉ: Trường TH Thái Trị – Huyện Vĩnh Hưng –Tỉnh Long An

      Điện thoại : 072. 3. 973205

      Email: c1thaitrivh.longan@moet.edu.vn

      -Hiệu trưởng: Lê Đại Quang

      -Phó HT:  Trần Văn Hải

      -BTCB-CTCĐ: Nguyễn Thị Bé Ba

      -BT Đoàn trường: Phạm Lê Hiền
Cổng trường

Trường Tiểu học Thái Trị được thành lập năm 2003. Trường đóng chân trên địa bàn xã Thái Trị thuộc vùng sâu, vùng xa khó khăn của huyện Vĩnh Hưng. Trường thành lập đã đáp ứng lòng mong mỏi của con em và quí bậc phụ huynh học sinh của  xã  Thái Trị. Và nhiều xã lân cận.

Copy of DSC01052

Trường có Chi bộ Đảng độc lập, trực thuộc Đảng ủy xã Thái Trị, Ban giám hiệu, Công đoàn cơ sở, Đoàn thanh niên, Hội khuyến học, Hội cha mẹ học sinh, tổ chuyên môn và một số ban: Văn thể, Lao động…

Đội ngũ cán bộ giáo viên của Trường đạt 100% trình độ chuyên môn chuẩn và  trên chuẩn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong thời kì công nghiệp hoá – hiện đại hoá  Đất nước. Từ khi thành lập đến nay các thế hệ CB,GV,NV của Trường luôn phát huy truyền thống yêu nước, kiên trì vượt khó, tâm huyết với nghề, tận tâm và trách nhiệm với học sinh; hàng ngày thầm lặng đóng góp trí tuệ và công sức của mình cho sự nghiệp “Trồng người”, từng bước xây đắp nên bề dày thành tích của Trường và mỗi cán bộ giáo viên là tấm gương sáng, hết lòng, hết sức vì học sinh thân yêu.

DSC01035

Trường thành lập được từ  năm 2003 được tách ra từ trường Tiểu học và THCS Thái Trị, trong 13 năm  hoạt động thầy và trò Nhà trường luôn cố gắng vươn lên trong học tập và giảng dạy với tiêu chí “ Chăm ngoan  – Khát vọng – Dạy tốt – Học tốt ”. Trong những năm qua, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn ( về đội ngũ quản lý, giáo viên, cơ sở vật chất trang thiết bị cho dạy và học ) nhưng với sự nỗ lực phấn đấu thầy và trò Trường Tiểu học Thái Trị đã đạt được một số thành tích, nổi bật là trường đã được công nhận là trường đạt chuẩn mức độ 2 năm 2012  tạo tiền đề cho những năm học tiếp theo: nhiều thầy cô giáo được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp, được nhận giấy khen, bằng khen , Giấy chứng nhận của Thủ tướng, Sở GD&ĐT Long An và UBND Tỉnh Long An. Các thế hệ học sinh cũng góp phần tô thắm các thành tích mà nhà trường đã đạt được.

Đã có một số học sinh đạt giải trong các kì thi học sinh giỏi, cấp huyên và cấp tỉnh, thể dục thể thao do Ngành giáo dục tổ chức.

Chi bộ Đảng Nhà trường, nhiều năm đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”. Các tổ chức: Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiều năm liền đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh và đã có nhiều thành tích đáng ghi nhận: các hoạt động tập thể được đẩy mạnh như thi giọng hát hay, thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giải bóng đá truyền thống chào mừng ngày Nhà giáo Việt 26/3, giải bóng chuyền nữ GV chào mừng ngày 8-3, lao động tình nguyện, giáo dục truyền thống tìm về cội nguồn, … được tiến hành đều đặn hàng năm đã góp phần tạo nên không khí vui tươi phấn khởi trong toàn Trường, góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học.

Điểm lại một số hoạt động, một số thành tích của Nhà trường mong sẽ mang lại cho thầy trò chúng ta niềm tự hào, tin yêu về mái trường mình đã và đang giảng dạy, học tập, công tác trong suốt thời gian qua. Mỗi chúng ta phải có trách nhiệm nhân lên gấp bội niềm tự hào ấy, niềm tin yêu ấy để trên chặng đường sắp tới làm cho Trường Tiểu học Thái Trịsẽ là một thương hiệu giáo dục tin cậy trong lòng học sinh, phụ huynh và nhân dân.

Năm học 2016-2017 và trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục có nhiều đổi mới và thành công hơn nữa về chất lượng giáo dục.

Mục tiêu của nhà trường: Liên tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng mũi nhọn, tạo mọi cơ hội cho học sinh được phát triển tài năng, năng khiếu, phát triển kỹ năng sống, tự tin bước vào cuộc sống hội nhập. Nhà trường thực sự là môi trường rất tốt để học sinh học tập và rèn luyện.

Thành tích đạt được trên  là kết quả đáng được ghi nhận, song chưa phải là mỹ mãn vì còn nhiều khó khăn thách thức đặt ra như đã nêu , buộc thầy và trò của trường tiếp tục  phải khắc phục và phấn đấu xây dựng mới có thể đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành GD hiện nay.

HIỆU TRƯỞNG

LÊ ĐẠI QUANG